Cydnabod Dysgu Blaenorol: Agor Drysau i Ddysgwyr sy’n Oedolion yng Nghymru

environment.png

Mae #WythnosAddysgOedolion yn ddathliad o ddewrder, uchelgais, a phŵer ail gyfleoedd. Mae cydnabod dysgu blaenorol a phrofiadau byw ffoaduriaid a dysgwyr eraill sydd wedi gwneud y wlad hon yn gartref iddynt yn hanfodol i gael gwared ar rwystrau i addysg. Drwy werthfawrogi'r hyn y mae dysgwyr eisoes yn ei wybod, rydym yn agor drysau i gyfleoedd newydd, yn cyflymu cynnydd, ac yn anrhydeddu'r teithiau amrywiol sy'n cyfoethogi ein cymunedau. 

Mae Shokhan Hasan yn enghraifft ddisglair o wydnwch, ymroddiad, a phŵer trawsnewidiol addysg. Dechreuodd ei thaith yn 2013 yng Ngholeg Caerdydd a'r Fro, lle cofrestrodd fel dysgwr rhan-amser ar y rhaglen ESOL. Erbyn 2018, ar ôl cwblhau ei hastudiaethau'n llwyddiannus, aeth Shokhan ymlaen i'r cwrs Mynediad i Astudiaethau Pellach Lefel 2. 

Yn 2019, cymerodd Shokhan y cam nesaf drwy gofrestru yn y cwrs Mynediad i Addysg Uwch mewn Gwyddorau Iechyd. Trobwynt allweddol yn ei thaith oedd dyfarnu Cydnabod Dysgu Blaenorol (RPL) am ei hunedau mathemateg Lefel 2. Ar ôl dangos cymhwysedd eisoes drwy ei hunedau Agored Cymru, roedd Shokhan yn gallu derbyn credyd am gyflawniad blaenorol. Nid yn unig y cydnabu'r RPL ei gwaith caled blaenorol ond rhoddodd hefyd yr hyblygrwydd a'r hyder iddi lwyddo. 

Er nad Saesneg oedd ei hiaith gyntaf, tyfodd hyfedredd Shokhan yn gyson, gan arwain at aseiniadau wedi'u crefftio'n dda a oedd yn adlewyrchu ei thwf academaidd. Mae ei thaith yn dyst i bŵer dyfalbarhad, a'r gefnogaeth strategol y gall RPL ei chynnig i ddysgwyr sydd eisoes wedi dangos gallu. 

Dywedodd Shokan, 

“Fyddwn i ddim lle rydw i heddiw heb yr holl athrawon a staff yng Ngholeg Caerdydd a'r Fro. Rwy'n dal i gofio'r holl gefnogaeth garedig a geiriau calonogol a roddasant i mi pryd bynnag y bûm yn ei chael hi'n anodd.” 

“Cefais lawer o gyfnodau anodd iawn yn ystod y blynyddoedd hyn o fy astudiaethau. Mae gan fywyd bob amser ddigwyddiadau anrhagweladwy i mi…gall cael plant bach a diffyg cefnogaeth deuluol gymhlethu bywyd, yn enwedig wrth fyw dramor. Fodd bynnag, dechrau'r cwrs Mynediad oedd un o fy mhenderfyniadau gorau.” 

Credwn y dylai pob oedolyn yng Nghymru gael y cyfle i ddysgu’n barhaus drwy gydol eu hoes, ac mae Wythnos Addysg Oedolion yn rhoi’r cyfle inni ddathlu dewrder, penderfyniad ac amrywiaeth y rhai sy’n dewis dysgu ym mhob cam o fywyd. Mae eu straeon yn ein hatgoffa nad yw addysg wedi’i rhwymo gan oedran nac amgylchiadau - mae’n daith gydol oes, ac mae pob cam ymlaen yn haeddu cydnabyddiaeth. 

Gwybodaeth Bellach 

Wythnos Addysg Oedolion - Paid Stopio Dysgu 
15 - 21 Medi 2025  

Cydnabyddiaeth Dysgu Blaenorol Colegau Cymru 

Dilynwch Ni

Dilynwch ni ar ein cyfryngau cymdeithasol ar gyfer diweddariadau.